คำอธิบายรายวิชาการพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์แบบต่างๆรูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาสติปัญญาและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
รูปแบบที่การสอนที่เหมาะสมกับการสอนชีววิทยา เคมี และฟิกส์เพื่อพัฒนาบุคคลการเลือกรูปแบบการสอนให้เหมาะสมกับนักเรียนและชั้นเรียน
การทดลองสอนตามรูปแบบการสอนที่พัฒนาขึ้น
จุดประสงค์
1. ศึกษาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์แบบต่างๆรูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาสติปัญญาและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้
2. นำเสนอรูปแบบที่การสอนที่เหมาะสมกับการสอนชีววิทยา
เคมี
และฟิกส์เพื่อพัฒนาบุคคลการเลือกรูปแบบการสอนให้เหมาะสมกับนักเรียนและชั้นเรียนได้
3. ใช้การทดลองสอนตามรูปแบบการสอนที่พัฒนาขึ้นได้
ระดับคุณภาพ
A
81-100
B+
76-80
B
71-75
C+
66-70
C
61-65
D+
56-60
D
51-55
F
0-50
ตารางงานรายสัปดาห์
สัปดาห์
|
รายละเอียดกิจกรรม
|
หมายเหตุ
|
1
|
ศึกษาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์
|
|
2
|
ศึกษารูปแบบการสอนแบบต่างๆ
|
|
3
|
ศึกษาการพัฒนาสติปัญญา
|
|
4
|
ศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
|
|
5
|
ศึกษารูปแบบการสอนที่เหมาะสมกับการสอนชีววิทยา
เคมี และฟิกส์เพื่อพัฒนาบุคคล
|
|
6
|
ศึกษาการเลือกรูปแบบการสอนให้เหมาะสมกับนักเรียนและชั้นเรียน
|
|
7
|
ศึกษาหลักการหลักสูตรการจักการเรียนการสอน
|
|
8
|
ศึกษางานวิจัย Tyler
|
|
9
|
ศึกษาความหมาย SU Model
|
|
10
|
ศึกษารูปแบบ SU Model
|
|
11
|
ศึกษาความหมาย NPU Model
|
|
12
|
ศึกษาความหมาย LRU Model
|
|
13
|
ศึกษาความหมาย DRU Model
|
|
14
|
ศึกษารูปแบบ DRU Model
|
|
15
|
ศึกษาค้นคว้าตัวอย่างงานแผนการสอน
|
|
16
|
นำเสนอแผนการสอนรูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น